Friday, December 5, 2008

ಶಿಖರದಿಂದ ಕಣಿವೆಗೆ

ಪೆಟ್ರೋಲ್ ಬೆಲೆ ಐದು ರೂ ಕಡಿಮೆಯಾಗಿದೆ ಎಂಬ ಸುದ್ದಿಯನ್ನು ತೈಲ ಉದ್ಯಮದ ಜತೆ ಸಂಬಂಧ ಇಟ್ಟಿರುವ ಗೆಳೆಯನೊಡನೆ ಹಂಚಿಕೊಂಡಾಗ 'ಈ ಸರಕಾರ ತನ್ನ ಹೊರೆಯನ್ನು ಬರಲಿರುವ ಸರಕಾರದ ಮೇಲೆ ಹೊರಿಸುತ್ತಿದೆ' ಎಂದನು. ಪೆಟ್ರೋಲ್ ಬೆಲೆ ಕುರಿತು ಗೊತ್ತಿರುವವರು ಆಡುವ ಮಾತಿದು.

ಜನಸಾಮಾನ್ಯರಿಗೆ ಪೆಟ್ರೋಲ್ ಬೆಲೆ ಒಂದು ರೂ ಕಡಿಮೆಯಾದರೂ ಖುಷಿಯ ವಿಚಾರ. ಪೆಟ್ರೋಲ್, ಡಿಸೀಲ್, ಕೆರೋಸಿನ್, ಎಲ್‌ಪಿಜಿಯ ಉತ್ಪಾದನ ಮೂಲವಾದ ಕಚ್ಚಾತೈಲದ ಬೆಲೆ ಒಂದು ಬ್ಯಾರೆಲ್‌ಗೆ ೫೦ ಡಾಲರ್‌ನಿಂದ ೧೪೮ ಡಾಲರ್‌ಗೇರಿತ್ತು ಮತ್ತೆ ಈಗ ಸುಮಾರು ೪೮ ಡಾಲರ್‌ಗೆ ಇಳಿದಿದೆ. ಈ ನಡುವೆ ಭಾರತದಲ್ಲಿ ಪೆಟ್ರೋಲ್ ಮತ್ತು ಡಿಸೀಲ್ ಬೆಲೆ ಈ ವರ್ಷದ ಜೂನ್‌ನಲ್ಲಿ ರೂ ಐದು ಮತ್ತು ಮೂರು ಹೆಚ್ಚಾಗಿತ್ತು. ಅದೂ ತೈಲ ಕಂಪನಿಗಳು ನಷ್ಟ ಅನುಭವಿಸಿ ತಮ್ಮ ಅಸ್ತಿತ್ವವನ್ನೇ ಕಳಕೊಳ್ಳುವ ಭಯವನ್ನು ವ್ಯಕ್ತಪಡಿಸಿದಾಗ ಸರಕಾರ ತನ್ನ ಕೈಯನ್ನು ಸಡಿಲಿಸಿತು. ಕಚ್ಚಾತೈಲದ ಬೆಲೆ ಪರ್ವತ ಶಿಖರಕ್ಕೇರಿ ಮತ್ತೆ ಕಣಿವೆಗಿಳಿದಿದೆ. ಆದರೆ ಭಾರತದಲ್ಲಿ ತೈಲ ಬೆಲೆಗಳ ಏರುಪೇರು ಆಗಿಲ್ಲ. ಈಗ ಆಗುವುದು ಬಿಟ್ಟರೆ.


ನಾವು ದಿನನಿತ್ಯ ಉಪಯೋಗಿಸುವ ಪೆಟ್ರೋಲ್ ಡಿಸೀಲ್ ಬೆಲೆ ನಿಜ ಬೆಲೆಯೆ ಅಲ್ಲ. ಕಚ್ಚಾ ತೈಲದಿಂದ ಒಂದು ಲೀಟರ್ ಪೆಟ್ರೋಲ್ ಉತ್ಪಾದಿಸಲು ಭಾರತದ ತೈಲ ಕಂಪನಿಗಳಿಗೆ ಸುಮಾರು ಇಪ್ಪತ್ತೈದು ರೂ ಖರ್ಚು ತಗಲಿದರೆ ಉಳಿದ ಇಪ್ಪತ್ತೈದು ರೂ ನಾವು ನೇರವಾಗಿ ಸರಕಾರಕ್ಕೆ ತೆರಿಗೆ ರೂಪದಲ್ಲಿ ನೀಡುತ್ತೇವೆ. ಭಾರತದ ಆರ್ಥಿಕ ವ್ಯವಸ್ಥೆಯ ಅಡಿಪಾಯವೇ ಈ ತೈಲ ಕಂಪನಿಗಳು ಜನಸಾಮಾನ್ಯರಿಂದ ಪಡೆದು ನೀಡುವ ತೆರಿಗೆ ಹಣ. ಎಡ ಪಕ್ಷಗಳು ಹಣಕಾಸು ಸಚಿವರಿಂದ ಕೇಳುತ್ತಿದ್ದುದು ಇದನ್ನೆ. ತೆರಿಗೆ ಹಣ ಕಡಿಮೆ ಮಾಡಿ. ನೈಜವಾಗಿ ಜನಸಾಮಾನ್ಯರಿಗೆ ತೈಲಬೆಲೆ ಕಡಿಮೆಯಲ್ಲಿ ಸಿಗಬಹುದು ಮತ್ತು ತೈಲ ಕಂಪನಿಗಳು ನಷ್ಟ ಅನುಭವಿಸಬೇಕಾಗಿಲ್ಲ.
ತೈಲ ಬೆಲೆ ಇಳಿತವನ್ನು ಎಲ್ಲರಿಂದ ಹೆಚ್ಚು ವಿರೋಧಿಸಿದವರೆಂದರೆ ಹಿಂದಿನ ವಿತ್ತ ಸಚಿವ ಪಿ. ಚಿದಂಬರಂ. ಬೆಲೆಇಳಿಕೆಯಿಂದ ಸರಕಾರದ ಆದಾಯ ಇಳಿಯಬಹುದು ಎಂಬ ಚಿಂತೆ ಅವರದಾಗಿತ್ತು. ಡಾ. ಮನಮೋಹನ್ ಸಿಂಗ್ ಅವರು ವಿತ್ತಖಾತೆಯನ್ನು ವಹಿಸಿದೊಡನೆ ತೆಗೆದುಕೊಂಡ ಮೊದಲ ಆರ್ಥಿಕ ನಿರ್ಧಾರವಿದು. ಬೆಲೆಏರಿಕೆ ಈ ತಿಂಗಳಿನಿಂದ ಕಡಿಮೆಯಾಗಬಹುದೇ?
ಸರಕಾರ ತೊಂಬತ್ತರ ದಶಕದಲ್ಲಿ ತೈಲಬೆಲೆಗಳನ್ನು ಮಾರುಕಟ್ಟೆಯ ನಿರ್ಧಾರಕ್ಕೆ ಬಿಟ್ಟಿತ್ತು. ಆದರೆ ಒಂದೇ ಸವನೆ ಏರುತ್ತಿರುವ ಕಚ್ಚಾ ತೈಲದ ಬೆಲೆ ಮತ್ತು ಚುನಾವಣೆಗಳು ಸರಕಾರದ ಈ ಆರ್ಥಿಕ ನಿರ್ಣಯ ರಾಜಕೀಯವಾಗಿ ಲಾಭದಾಯಕವಾಗಿರಲಿಲ್ಲ. ಹಾಗಾಗಿ ಕೂಡಲೆ ಅಂದಿನ ಪೆಟ್ರೋಲಿಯಂ ಸಚಿವ ರಾಮನಾಯ್ಕ್ ತೈಲಬೆಲೆಯನ್ನು ಸರಕಾರ ನಿರ್ಧರಿಸುವುದು ಎಂದರು. ಬೆಲೆ ಹೆಚ್ಚಾಗಬೇಕಾದಾಗ ಕಂಪನಿಗಳು ಹೆಚ್ಚಿಸುವಂತಿರಲಿಲ್ಲ. ತೈಲ ಅರ್ಥ ವ್ಯವಸ್ಥೆ ಕುಸಿಯಿತು. ಖಾಸಗಿ ಕ್ಷೇತ್ರದ ಬೃಹತ್ ಕಂಪೆನಿಗಳಾದ ರಿಲಾಯನ್ಸ್ ಮತ್ತು ಎಸ್ಸಾರ್ ದೇಶಾದ್ಯಂತ ರಿಟೇಲ್ ಔಟ್‌ಲೆಟ್‌ಗಳನ್ನು ತೆರೆದರೂ ಅಂತರಾಷ್ಟ್ರೀಯ ಮಟ್ಟದಲ್ಲಿ ಕಚ್ಚಾ ತೈಲದ ಬೆಲೆ ಗಗನಕ್ಕೇರಿದಾಗ ಅವುಗಳನ್ನು ಮುಚ್ಚಿ ಕುಳಿತವು. ಈಗ ಮತ್ತೆ ತೆರೆದು ಜನರಿಗೆ ಮಾರುಕಟ್ಟೆ ದರದಲ್ಲಿ ಪಟ್ರೋಲ್ ಡಿಸೀಲ್ ಮಾರಲು ಪ್ರಯತ್ನಿಸುತ್ತಿವೆ.
ನನ್ನ ಗೆಳೆಯನ ಮಾತನ್ನು ವಿವರಿಸುವುದಾದರೆ ಈಗ ತೈಲ ಬೆಲೆ ಇಳಿಸಿದ ಸರಕಾರ ಇನ್ನು ಕೆಲವು ತಿಂಗಳುಗಳಲ್ಲಿ ಚುನಾವಣೆ ಎದುರಿಸಲಿದೆ. ಆಡಳಿತ ಪಕ್ಷ ಜನರಿಗೆ ಕಡಿಮೆ ಬೆಲೆಗೆ ಇಂಧನ ನೀಡಿದುದನ್ನು ಚುನಾವಣಾ ವಿಷಯವನ್ನಾಗಿಸಲಿದೆ. ಮತ್ತೆ ಅಂತರಾಷ್ಟ್ರೀಯ ಮಟ್ಟದಲ್ಲಿ ಕಚ್ಚಾ ತೈಲದ ಬೆಲೆ ಹೆಚ್ಚಾದಾಗ ಹೊಸ ಸರಕಾರ (ಬಹುಷ: ಬೇರೆ ಪಕ್ಷದ್ದು) ತೈಲಬೆಲೆ ಏರಿಸಬೇಕಾಗುತ್ತದೆ. ಜನರ ಸಿಟ್ಟನ್ನು ಅದು ಎದುರಿಸಬೇಕಾಗುತ್ತದೆ.

ಸಿಡಿಲು

ನಾವು ಅನ್ನ ಬೇಯಿಸುವ ಅಡುಗೆ ಅನಿಲ ಸಿಲಿಂಡರ್ ಒಂದಕ್ಕೆ ತೈಲ ಕಂಪೆನಿಗಳು ರೂ ೧೪೮ ಹಾಗೂ ಕೆರೋಸಿನ್ ಲೀಟರ್ ಒಂದಕ್ಕೆ ರೂ. ೧೭ ನಷ್ಟ ಅನುಭವಿಸುತ್ತಿವೆ.

ಗುಡುಗು

೨೦೦೮-೦೯ರ ಸಾಲಿನ ರೂ ೯೨,೮೫೩ ಕೋಟಿ ನಷ್ಟವನ್ನು ಸಾರ್ವಜನಿಕ ಕ್ಷೇತ್ರದ ಇಂಡಿಯನ್ ಆಯಲ್, ಭಾರತ್ ಪೆಟ್ರೋಲಿಯಂ, ಹಿಂದೂಸ್ಥಾನ್ ಪೆಟ್ರೋಲಿಯಂ ಈಗಾಗಲೇ ತಮ್ಮ ಅರ್ಧವರ್ಷದ ಅಕೌಂಟಿಗೆ ಸೇರಿಸಿವೆ.

3 comments:

  1. ಬಾನಾಡಿ...
    ತೈಲ ಬೆಲೆಯಲ್ಲೂ ರಾಜಕೀಯವಾ..?
    ನಿಜವಾಗಿಯೂ ಜನರ ಸರಕಾರ ಯಾವಾಗ ಬರುವದು..?

    ReplyDelete
  2. ನಿಮ್ಮ ಸಿಡಿಲು ಗುಡುಗುಗಳು ಓದಲು ಇಂಟರೆಸ್ಟಿಂಗ್ ಆಗಿವೆ. ಲೇಖನವೂ ಅಷ್ಟೆ ಹೊಸ ಒಳಹುಗಳನ್ನು ಎತ್ತಿ ತೋರಿಸುತ್ತದೆ.

    ReplyDelete