Thursday, May 24, 2007

ಸಾಹಿತ್ಯ ಮತ್ತೆ ಓದಬಹುದೇ

ಕೆ.ಪಿ. ಪೂರ್ಣಚಂದ್ರ ತೇಜಸ್ವಿಯವರು ನಿಧನಗೊಂಡಾಗ ಸಾಹಿತ್ಯ ಲೋಕ ಜತೆಗೆ ಅದಕ್ಕಿಂತ ಇನ್ನೂ ದೊಡ್ಡದಿರುವ ಸಹೃದಯರ ಲೋಕ ಪರಿತಪಿಸಿತು. ಆ ಪರಿತಾಪ ಮತ್ತು ನೋವು ಬಹಳಷ್ಟು ಕನ್ನಡ ಬ್ಲಾಗ್‌ಗಳಲ್ಲಿ, ಅಂಕಣಗಳಲ್ಲಿ, ಪತ್ರಿಕೆಗಳಲ್ಲಿ ಬರಹವಾಗಿ ಮೂಡಿ ಬಂತು. ತೇಜಸ್ವಿಯವರ 'ಕರ್ವಾಲೋ' ಕಾದಂಬರಿಯನ್ನು ಅವರು ಜೀವಂತವಿದ್ದಾಗ ಓದಿದಕ್ಕಿಂತ ಹೆಚ್ಚು ಜನ ಈಗ ಓದುತ್ತಿರಬಹುದು. ಕೆಲವರು ಮತ್ತೊಮ್ಮೆ ಅವರ ಪುಸ್ತಕಗಳನ್ನು ಓದಿ ಅವರ ನೆನಪನ್ನು ತಂದು ಅವರಿಗೆ ಶ್ರದ್ಧಾಂಜಲಿ ನೀಡಬಹುದು. ನಾನು ಅವರ ನಿಧನದ ಒಂದು ತಿಂಗಳು ಮುಂಚೆ ಅವರೆಲ್ಲಾ ಕಥೆಗಳನ್ನು ಓದಿದ್ದೆ. ಅವರ ಹುಲಿಯೂರಿನ ಸರಹದ್ದುಗಳು, ಲಿಂಗ ಬಂದ, ತಬರನ ಕಥೆಗಳನ್ನು ಮತ್ತೆ ಓದಿದ್ದೆ. ಜತೆಗೆ ರುದ್ರಪ್ರಯಾಗದ ಭಯಾನಕ ನರಭಕ್ಷಕನನ್ನು ಓದಲು ತೊಡಗಿದಾಗ ಪುಸ್ತಕವನ್ನು ಕೈ ಬಿಡುತ್ತಿರಲ್ಲಿಲ್ಲ. ಎರಡು ವರ್ಷದ ಹಿಂದೆ ದೂರದ ರೈಲ್ವೇ ಪ್ರಯಾಣದಲ್ಲಿ ಅವರ ಜುಗಾರಿ ಕ್ರಾಸ್ ಅನ್ನು ಓದಿ ಮುಗಿಸಿದ್ದೆ. ಅವರ ನಿಧನ ಸುದ್ದಿ ನನ್ನ ಸಾಹಿತ್ಯ ಮಿತ್ರರಿಂದ ಎಸ್‌ಎಮ್‌ಎಸ್ ಮೂಲಕ ಸಿಕ್ಕಿದಾಗ ನಾನು ಗುಜರಾತ್‌ನ ಮುಂದ್ರಾ ಬಂದರಿನ ಪಕ್ಕದಲ್ಲಿ ಬಿಸಿಲಿಗೆ ಒಣಗುತ್ತಿದ್ದೆ. ಆ ಬಿಸಿಲಿನ ತೀವ್ರತೆ ಎದೆಯೊಳಗೂ ಸೇರಿತ್ತು. ನಾನು ತೇಜಸ್ವಿಯವರ ಕುರಿತು ಬರೆಯಬಾರದೆಂದು ಯೋಚಿಸಿ ಅವರ ಬಗ್ಗೆನೇ ಬರೆದೆ. ಅದು ಅವರ ವ್ಯಕ್ತಿತ್ವ ಅಂತಹದ್ದಿರಬೇಕು. ಅವರ ಹತ್ತಿರವಿರದ್ದಿದ್ದರೂ ಅವರ ಪ್ರಭಾವ ಎಲ್ಲರಿಗೂ ಆಗುತ್ತಿದೆ.
ಇತ್ತೀಚೆಗೆ ಕನ್ನಡ ಸಾಹಿತ್ಯ ಮತ್ತೆ ನನ್ನನ್ನು ಆಕರ್ಷಿಸುತ್ತದೆ. ಬಹಳಷ್ಟು ಕನ್ನಡ ಓದಲು ತೊಡಗಿದ್ದೇನೆ. ಅಶೋಕ ಹೆಗಡೆಯವರ ಅಶ್ವಮೇಧ ಓದಿದೆ. ಕಂಬಾರರ ಶಿಖರ ಸೂರ್ಯ, ಸಿದ್ದಲಿಂಗಯ್ಯ ನವರ ಊರು ಕೇರಿಯ ಎರಡೂ ಆವೃತ್ತಿ, ಕೆಲವು ಪತ್ರಿಕೆಗಳಲ್ಲಿ ಬಂದ ಕಥೆ, ಹಳೆಯ ವಿಶೇಷಾಂಕ, ಶಿವ ಪ್ರಕಾಶರ ಕವನಗಳು, ನಾಟಕ, ಕಾರ್ನಾಡರ ಮದುವೆಯ ಆಲ್ಬಮ್, ನಾಗವೇಣಿಯ ಗಾಂಧಿಬಂದ, ಬರಗೂರರ ಕಥೆಗಳ ಜತೆಗೆ ಶಬರಿ ಕಾದಂಬರಿ, ಪ್ರಹ್ಲಾದ ಅಗಸನಕಟ್ಟೆ, ಮೊಗಳ್ಳಿ ಗಣೇಶ್ ಅವರ ಕಥೆಗಳು, ಶಾಂತಿನಾಥ ದೇಸಾಯರ ಸಮಗ್ರ ಕಥೆಗಳು, ಮೊಗಳ್ಳಿಯವರ ಕವನಗಳು, ನಾ. ಮೊಗಸಾಲೆಯವರ ಕೆಲವು ಕವನಗಳು, ಅಡಿಗರ ಕವನಗಳು, ನರಸಿಂಹ ಸ್ವಾಮಿಯವರ ಕವನಗಳು (ನೋಡಿ ಶಿಲಾಲತೆಯಿಂದ ತೆಗೆದುಕೊಂಡ ಬಾನಾಡಿ ಹಾಡು ಇದೇ ಬ್ಲಾಗ್‌ನಲ್ಲಿ), ಅಡಿಗರ ಭೂಮಿಗೀತಕ್ಕೆ ಬರೆದ ಅನಂತಮೂರ್ತಿಯವರ ಮುನ್ನುಡಿ ಅದೆಷ್ಟು ಮನಪ್ರಚೋದಕ! ಕನ್ನಡದಲ್ಲಿ ಓದುವಂತಹ ಸಾಹಿತ್ಯವಿದೆ. ಸಹೃದಯರೂ ಬರುತ್ತಿದ್ದಾರೆ. ಕಳಪೆ ಸಾಹಿತ್ಯ ಕಡಿಮೆಯಾಗಿ ಮೌಲಿಕ ಸಾಹಿತ್ಯ ಮತ್ತೆ ಬರಲಿ. ಜಯಂತ ಕಾಯ್ಕಿಣಿಯವರ ಚಾರ್‌ಮಿನಾರ್ ಕಥೆ ಓದಿದ ನಾನು ಭೂಲೋಕವನ್ನೇ ಮರೆತು ನಶಭರಿತನಂತಾಗಿದ್ದೆ. ಬರಗೂರರ 'ಜನಪದ' ಕಥೆ ಓದಿ ನಾನು ಅದೊಂದು ನಾಟಕ ಮಾಡಲು ಉತ್ತಮವಾದ ಪ್ಲಾಟ್ ಇರುವ ಕಥೆಯೆಂದು ಯೋಚಿಸುತ್ತಿರಬೇಕಾದರೆ ಅದನ್ನು ಚಲನಚಿತ್ರವನ್ನಾಗಿ ಮಾಡಿ ಕಥೆಗೆ ಸರಿಯಾದ ಬೆಲೆಕೊಟ್ಟಿದ್ದಾರೆ. ಈ ಬ್ಲಾಗ್‌ನಲ್ಲಿ ಅಶೋಕ ಹೆಗಡೆಯವರ ಅಶ್ವಮೇಧದ ಕುರಿತು ಬರೆಯಬೇಕೆಂದು ಹೊರಟ ನಾನು ಎಲ್ಲೆಲ್ಲೋ ಹೋದೆ. ಮುಂದಿನ ಬ್ಲಾಗ್‌ನಲ್ಲಿ ಬರೆಯುವೆ ಎಂಬ ಆಸೆ. ಗೆಳತಿಯರ, ಹವ್ಯಾಸದ ನಡುವೆ ಸ್ವಲ್ಪ ಗಂಭೀರ ಚಟುವಟಿಕೆಯೂ ಈ ಬ್ಲಾಗ್‌ನಲ್ಲಿ ಆಗಲೆಂದು ಬಯಸಿದ್ದೆ. ಬ್ಲಾಗಿಸಲು ಮತ್ತೊಂದು ವಿಷಯ ಎತ್ತಿಕೊಳ್ಳುವೆ - ಕಾಮ.
ಒಲವಿನಿಂದ
ಬಾನಾಡಿ

No comments:

Post a Comment